GLUTATHIONE làm trắng da như thế nào?

GLUTATHIONE làm trắng da như thế nào?

Glutathione làm trắng da, sáng da bằng cách chuyển đổi sắc tố melanin tối màu (hắc tố) thành sắc tố màu sáng hơn và vô hiệu hóa enzym tyrosinase – enzym tham gia vào quá trình sản xuất hắc tố. Hiểu rõ cơ chế này, bạn sẽ biết cách bổ sung glutathione như thế nào là tốt nhất?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu cơ chế làm trắng da của Glutathione, chúng ta hãy cùng nói qua một chút về sắc tố da – yếu tố quyết định màu da và yếu tố nào khiến da bị sạm, nám nhé.

1. YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH MÀU DA CỦA BẠN

Màu da là sự pha trộn giữa những sắc tố: đỏ (oxyhemoglobine), xanh (deoxygenated hemoglobin), cam vàng (carotene, một sắc tố ngoại sinh), và nâu (melanin) Yếu tố chính của việc da bị sạm, thâm, nám và tàn nhang là do tế bào melanocytes tổng hợp nên quá nhiều melanin dưới lớp hạ bì da. Tyrosinase la enzyme chia khóa trong quá trình tổng hơp melanin đó.

Yếu tố quyết định màu da

Có 2 loại sắc tố melanin chính đó là

  • Eumelanin (hắc tố) cho sắc tố màu nâu đen, có nhiều trong da những người da màu.
  • Pheomelanin (sắc tố sáng) cho sắc tố vàng đỏ, có nhiều trong da những người da trắng. Tỉ lệ của 2 loại sắc tố này sẽ quyết định màu da của bạn.

Eumelanin phổ biến hơn (đặc biệt ở người Châu Á), quyết định tông màu đen – nâu. Khi chứa càng nhiều hắc tố này thì da sẽ càng đậm màu Khi số lượng Pheomelanin tăng lên và Eumelanin giảm xuống, da sẽ trắng hơn từ sâu bên trong.

Để hiểu rõ hơn về vai trò cũng như tác động của sắc tố melanin với da, bạn có thể tham khảo trong bài viết: Sắc tố Melanin là gì?

Tăng sắc tố liên quan đến melanogenesis có thể được gây ra bởi:

  • Viêm da mãn tính hoặc cấp tính, thường là kết quả của việc tiếp xúc với tia UV mặt trời.
  • Lão hóa tự nhiên
  • Nội tiết tố bị rối loạn
  • Lạm dụng thuốc

2. CƠ CHẾ LÀM TRẮNG DA CỦA GLUTATHIONE (GSH)

Như các bạn đã biết: Số lượng melanin được tổng hợp tỷ lệ thuận với lượng hoạt động tyrosinase có trong tế bào. Sự điều chỉnh giảm hoạt động của enzyme tyrosinase là phương pháp hiệu quả nhất để ức chế quá trình này.

Cơ chế làm trắng da của Glutathione

GSH tác động như một chất làm trắng da ở các mức độ khác nhau trong quá trình tổng hợp melanin – melanogenesis. Nó có tác động đa năng do đó làm tăng hiệu quả của việc làm trắng da, như sau:

  • Can thiệp vào sự vận chuyển tế bào của tyrosinase.
  • Vô hiệu hóa trực tiếp enzyme tyrosinase bằng cách liên kết với vị trí hoạt động có chứa đồng của enzyme.
  • Điều chỉnh cơ chế chuyển đổi từ eumelanin sang sản xuất pheomelanin: GSH là nguồn dự trữ sinh lý chính của cysteine , làm tăng nồng độ cystein dẫn đến việc chuyển tổng hợp eumelanin sang pheomelanin.
  • Dập tắt các gốc tự do và peroxit góp phần kích hoạt tyrosinase và hình thành melanin.
  • Điều chỉnh khả năng khử của các tác nhân gây độc tế bào melanocytes.

3. DÙNG GLUTATHIONE BAO LÂU THÌ DA TRẮNG LÊN?

Quá trình làm trắng da này sẽ bắt đầu từ bên trong da (lớp hạ bì) ra ngoài (lớp biểu bì). Do đó, để nhìn thấy sự trắng lên của làn da ở lớp ngoài cùng (lớp thượng bì) cần phải trải qua một chu kỳ (vòng đời) của da, trung bình khoảng 45-60 ngày. Hơn nữa quá trình này làm trắng da toàn thân chứ không phải từng bộ phận

4. GLUTATHIONE LOẠI NÀO TỐT NHẤT ĐỂ LÀM TRẮNG DA?

Hiện nay có khá nhiều phương pháp sử dụng Glutathione để làm trắng da như: Dạng viên ngậm dưới lưỡi, dạng uống, tiêm truyền hoặc dạng bôi ngoài da. Glutathione Việt Nam sẽ chia sẻ với bạn ưu nhược điểm của các phương pháp này để bạn có lựa chọn phù hợp cho mình.

4.1. TIÊM TRUYỀN GLUTATHONE VÀO TĨNH MẠCH

Phương pháp này trước đây khá phổ biến trên thế giới và cả ở Việt Nam. Glutathione dạng nước sẽ được tiêm trực tiếp vào máu qua tĩnh mạch nên tác động sẽ khá nhanh. Tuy nhiên cách này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro về tác dụng phụ cho người dùng. Hiện nay, nhiều nước tiên tiến như Châu Âu, Mỹ… đã cấm sử dụng phương pháp này.

Tiêm truyền Glutathione vào tĩnh mạch

4.2. DẠNG UỐNG VÀ BÔI GLUTATHIONE

Mọi người thường dùng glutathione dưới dạng viên uống để làm sáng da. Chúng được tìm thấy trong các hiệu thuốc và cửa hàng làm đẹp. Nhưng có điều ít ai biết rằng khi uống, Glutathione (GSH) sẽ bị thủy phân bởi enzyme gamma-glutamyl transferase ở gan và ruột dẫn đến giảm sinh khả dụng và do đó thiếu hiệu quả.

Không có chứng minh khoa học nào chứng minh Glutathione có thể thẩm thấu qua da.

4.3. GLUTATHIONE DẠNG NGẬM DƯỚI LƯỠI

Dưới lưỡi có hai tĩnh mạch lớn, trong miệng có nhiều mạch máu nhỏ. Sử dụng viên ngậm dưới lưỡi thì các hoạt chất sẽ ngấm vào hai tĩnh mạch lớn và các mạch máu nhỏ, rồi vào thẳng hệ tuần hoàn mà không bị phá huỷ bởi dịch vị hay enzym trong đường tiêu hoá, không bị gan chuyển hoá như khi uống nên cho hiệu quả nhanh.

5. VIÊN NGẬM DƯỚI LƯỠI GLUTATHIONE 100MG

Viên ngậm trắng da Glutathione là sản phẩm được sản xuất tại nhà máy E-Pharma Trento S.P.A, Italy và bào chế dạng ngậm dưới lưỡi. Với thành phần chính là L-Glutathione – có tác dụng chống oxy hóa, làm trắng da và cải thiện sức khỏe làn da. Viên ngậm  có khả năng dung nạp và hấp thu gấp 98 lần so với các sản phẩm làm trắng da dạng uống và các dạng khác.

Glutathione 100mg

Ngoài ra, viên ngậm dưới lưỡi Glutathione còn có tác dụng trẻ hóa làn da, tăng cường sức đề kháng của da với các tác nhân có hại, tiêu trừ gốc tự do và làm mờ các đốm nám, tàn nhang. Nếu sử dụng đều đặn, sản phẩm có thể mang đến hiệu quả rõ rệt trong vòng 30 ngày.

Sản phẩm thích hợp với nữ giới có làn da sạm đen, nhăn nheo, thiếu rạng rỡ và đàn hồi. Ngoài ra, phụ nữ quá bận rộn không có thời gian chăm sóc bản thân cũng có thể sử dụng viên ngậm trắng da Glutathione của Ý để duy trì làn da trắng sáng, mịn màng, ngăn ngừa tình trạng tàn nhang, nám da và lão hóa. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm: Thành phần, công dụng, liệu trình sử dụng viên ngậm trắng da Glutathione, bạn hãy tham khảo TẠI ĐÂY.

TOP